MEDIA Feature

7 แบบชุดเจ้าสาว ที่เจ้าสาวมือใหม่ควรรู้

August 20, 2021
7 แบบชุดเจ้าสาว ที่เจ้าสาวมือใหม่ควรรู้
เชื่อว่าเจ้าสาวมือใหม่หลายคนที่กำลังวางแผนเข้าสู่ประตูวิวาห์ ต่างก็มีความกังวลใจในเรื่องการเลือกชุดเจ้าสาวอย่างแน่นอน เพราะเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดของผู้หญิงอย่างเราในการแต่งงานที่ทุกสายตาจะจับจ้องมาที่คุณ หากชุดออกมาได้ไม่ตรงใจอาจทำให้เจ้าสาวหลายคนเสียความมั่นใจไปเลยก็เป็นได้ วันนี้ PETER CHOO เลยขอนำเกร็ดความรู้เล็กน้อยเกี่ยวกับประเภทของชุดเจ้าสาวมาฝากสาว ๆ ก่อนที่จะเลือกตัดสินใจชุดสำคัญในวันแต่งงาน เพื่อให้ได้ชุดที่เข้ากับรูปร่างและความต้องการ ให้ออกมาสวยสง่าในวันงานแต่งงานมากที่สุด เรามาทำความรู้จักกับชุดเจ้าสาวทั้ง 7 สไตล์กันเลยค่ะ

#Empire เสน่ห์ของทรงนี้คือรอบเอวจะสูง ฉะนั้นช่วงกระโปรงจะคลุมเอว สะโพกให้หมด หมดกังวลกับไขมันส่วนเกินที่เราแอบลดไม่ทัน (เราว่าทรงนี้เหมาะกับเราเลย กินโต๊ะจีนในงานได้แบบไม่ต้องเกรงใจที่รัดเอว) แถมทรงนี้ให้สไตล์ดูโรแมนติกขึ้นด้วย เพราะผู้หญิงฝรั่งเศสในยุคช่วง 1800 จะใส่ทรงประมาณนี้เลย อ่อนหวาน อ่อนโยน

#Mermaid ชุดเจ้าสาวในแบบ Mermaid จะมีลักษณะของชุดที่รัดพอดีตัวตั้งแต่ช่วงลำตัวยาวจนถึงบริเวณเข่าและแผ่ออกคล้ายกับลักษณะหางของนางเงือก ซึ่งเป็นชุดเจ้าสาวที่เน้นในช่วงเอวและสะโพกจึงไม่ช่วยให้สะโพกดูเล็กลงแต่จะเน้นให้ดูเซ็กซี่มากยิ่งขึ้นดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งหากคุณมีรูปร่างทรงแอปเปิล โดยการใส่ชุดนี้มีข้อแนะนำให้ใส่ร่วมกับชุดกระชับสัดส่วนที่จะช่วยเช่นรูปร่างของคุณให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

#Trumpet ชุดเจ้าสาวรูปแบบนี้จะคล้ายกับชุดในรูปแบบ Mermaid แต่มีการเพิ่มให้บริเวณที่ปลายชุดมีความกว้างเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ดูหรูหราและมีระดับไปอีกขั้น เหมาะกับเจ้าสาวที่รูปร่างเพรียวบางและรูปร่างนาฬิกาทราย ทำให้สามารถอวดส่วนโค้งเว้าและดูเซ็กซี่มากยิ่งขึ้น

#BallGown หากคุณกำลังมองหาชุดเจ้าสาวที่เนรมิตให้คุณเป็นดั่งเจ้าหญิงต้องห้ามพลาดชุดแบบ Ball Gown ที่เสมือนชุดราตรีในเทพนิยายที่มีลักษณะพอดีกับลำตัวจนถึงช่วงเอวและบานออกในช่วงล่างโดยเจ้าสาวที่มีรูปร่างแบบสะโพกเล็กแต่มีหน้าอก ชุดนี้จะช่วยให้รูปร่างดูสมดุลมากยิ่งขึ้น และสำหรับสาวที่ที่สะโพกใหญ่จะช่วยพรางสะโพกให้ดูมีสมส่วนมากยิ่งขึ้น

#Aline ชุดเจ้าสาวแบบ A-line ถือเป็นอีกหนึ่งชุดยอดนิยมของเจ้าสาวในทุกประเทศ เนื่องจากเป็นชุดที่ใส่ได้ง่ายกับทุกรูปร่าง โดยมีลักษณะเป็นชุดที่เข้าพอดีกับช่วงตัวจนถึงเอวและบานออกคล้ายกับตัวอักษร A จึงเป็นที่มาทำให้คนเรียกว่า A-line โดยเหมาะอย่างยิ่งกับเจ้าสาวมีรูปร่างลูกแพร์หรือโค้งมน เพราะจะช่วยให้รอบเอวดูเล็กลงพร้อมกับช่วยให้เน้นบริเวณหน้าอกมากขึ้น

#Sheath คือชุดเจ้าสาวที่มีลักษณะเป็นชุดคลุมมีความพอดีเข้ากับร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยช่วยให้เจ้าสาวที่ตัวเล็กให้ดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น และสำหรับเจ้าสาวตัวสูง ก็จะช่วยให้รูปร่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยสามารถมีเส้นตัดต่อที่ช่วงเอว เพื่อช่วยให้เห็นเส้นรอบเอวดูชัดเจนยิ่งขึ้น

#TeaLength ชุดเจ้าสาวในแบบนี้จะมีลักษณะเป็นเดรสสั้นที่มีช่วงกระโปรงพลิ้วไหวที่ให้เสน่ห์แบบวินเทจอันเป็นเอกลักษณ์ช่วยเพิ่มความน่าดึงดูด เหมาะอย่างยิ่งกับเจ้าสาวที่จัดงานแต่งงานแบบที่มีพิธีสบาย ๆ แถมยังเป็นชุดที่เข้าได้กับเจ้าสาวในทุกรูปร่างอีกด้วย
ชุดเจ้าสาวทั้ง 7 ทรงนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เจ้าสาวแต่ละท่านสวยสง่างามในวันสำคัญ หากยังมีความกังวลสามารถนัดเข้ามาปรึกษากับทางดีไซน์เนอร์กับเราได้นะคะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และปรึกษาได้ที่
เบอร์ติดต่อ 062-294-4949